สื่อนอกตีข่าว ไทยไหวไหม ราชกิจจานุเบกษาล็อกดาวน์ พื้นที่สีแดงเข้ม จาก 10 จังหวัดสีแดงเข้ม เพิ่ม ชลบุรี อยุธยา ฉะเชิงเทรา ออกมาตรการโควิิด เข้มข้น

บทความ

สื่อนอกตีข่าว ไทยไหวไหม ราชกิจจานุเบกษาล็อกดาวน์ พื้นที่สีแดงเข้ม จาก 10 จังหวัดสีแดงเข้ม เพิ่ม ชลบุรี อยุธยา ฉะเชิงเทรา ออกมาตรการโควิิด เข้มข้น

 สื่อนอกตีข่าว ไทยไหวไหม พื้นที่สีแดงเข้ม จาก 10 จังหวัดสีแดงเข้ม เพิ่ม ชลบุรี อยุธยา ฉะเชิงเทรา ออกมาตรการโควิิด เข้ม ยกระดับมาตรการ โควิด 

News Update  : หลังจาก ราชกิจจาฯประกาศฉุกเฉิน ล็อกดาวน์ 13 จังหวัดสีแดง มีผล 20 กค.นี้ 

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า สำนักข่าวต่างประเทศจำนวนมาก อาทิ reuters ระบุว่า ประเทศไทยในวันอาทิตย์ ( 18 กรกฎาคม 2564 )

ได้ประกาศ ราชกิจจานุเบกษาล็อกดาวน์ ขยายข้อจำกัดของ coronavirus หรือ ล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้ม, โควิด พื้ที่สีแดงเข้ม มาตรการโควิด ซึ่งรวมถึงการควบคุมการเดินทาง การปิดห้างสรรพสินค้า และเคอร์ฟิวในเวลากลางคืนไปยังอีก 3 จังหวัด

หลังจากที่ประเทศรายงานตัวเลขผู้ป่วยเป็นวันที่สามติดต่อกันประเทศรายงาน โควิดติดเชื้อ 11,397 รายและผู้เสียชีวิต 101 รายในวันอาทิตย์ ทำให้ยอดรวมของผู้ติดเชื้อรวมเป็น 403,386 ราย และเสียชีวิต 3,341 ราย ส่วนใหญ่มาจากการระบาดตั้งแต่ต้นเดือนเมษายน ซึ่งได้รับเชื้อจากเชื้ออัลฟ่าและเดลต้า COVID-19 ที่แพร่เชื้อได้สูง

ห้างสรรพสินค้าจะปิดทำการ และจะมีการบังคับใช้เคอร์ฟิวตั้งแต่วันอังคารที่ 21.00 น. ถึง 04.00 น. เป็นต้นไปในจังหวัดชลบุรี อยุธยา และฉะเชิงเทรา ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษาเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

กรุงเทพมหานครและอีก 9 จังหวัดอยู่ภายใต้ข้อจำกัดเหล่านี้แล้ว ยากที่สุดในรอบกว่าหนึ่งปีนับตั้งแต่วันจันทร์ที่แล้ว เนื่องจากประเทศต่อสู้กับการระบาดที่ดำเนินมายาวนานที่สุดและรุนแรงที่สุดจนถึงปัจจุบัน

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลกล่าวว่า กำลังวางแผนที่จะเพิ่มข้อจำกัดในการเคลื่อนไหว เนื่องจากจำนวนผู้ป่วยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นแม้จะมีการปิดพื้นที่บางส่วนในพื้นที่ที่มีความเสี่ยงสูง ได้ขยายขีดความสามารถด้านการรักษาพยาบาล และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขเตือนว่าการระบาดรุนแรงอาจดำเนินต่อไปอีกหลายเดือน

หลังจากมี โควิด 19 ติดเชื้อ มาก มาทำความเข้าใจเพิ่ม ดังนี้

10 จังหวัดสีแดงเข้ม หรือ พื้นที่สีแดง

ล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้ม มี 10 จังหวัด คือ พื้นทีกรุงเทพฯ และปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้รวม 10 จังหวัดที่ถูกจัดเป็น "พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด" ได้แก่ กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม สมุทรสาคร สมุทรปราการ สงขลา ปัตตานี ยะลาและนราธิวาส

เพิ่มอีก 3 จังหวัด จากเดิม โดยเพิ่ม ชลบุรี อยุธยา ฉะเชิงเทรา

แท็ก : ข่าวสด, โควิดติดเชื้อ, 10 จังหวัดสีแดงเข้ม, พื้นที่สีแดง, โควิด 19 ติดเชื้อ, โควิด, พื้ที่สีแดงเข้ม, มาตรการโควิด, เว็บไซต์สุขภาพ, ข่าวสาธารณสุข, พื้นที่แดงเข้ม, ล็อกดาวน์พื้นที่สีแดงเข้ม, ราชกิจจานุเบกษาล็อกดาวน์, ราชกิจจานุเบกษาประกาศห้ามชุมนุม

ที่มา: Reuters/jt / channelnewsasi

18 กรกฎาคม 2564

ผู้ชม 768 ครั้ง

Engine by shopup.com