คดีบอสกระทิงแดง แบงค์พันเป็นปึก งัดประตูเหล็กห้องขัง เป่า คดี "บอส อยู่วิทยา" ได้ ประเทศเหลื่อมล้ำ ความยุติธรรมชำรุด

บทความ

คดีบอสกระทิงแดง แบงค์พันเป็นปึก งัดประตูเหล็กห้องขัง เป่า คดี "บอส อยู่วิทยา" ได้ ประเทศเหลื่อมล้ำ ความยุติธรรมชำรุด

เว็บไซต์สุขภาพ : แบงค์พันเป็นปึก งัดประตูเหล็กห้องขังได้ ประเทศเหลื่อมล้ำ ความยุติธรรมชำรุด คนจนเป็นเหยื่อ ล่าสุดตั้ง สมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด ตรวจสอบการสั่งคดี "บอส อยู่วิทยา"

News Update วันจันทร์ที่ 27 กรกฎาคม 2563  : หลังจากนำเสนอสกู๊ปว่า “อำนาจเงิน อยู่เหนือกฎหมายมีจริง” ปฏิเสธไม่ได้ว่า เงิน เป็นสัจธรรมของชีวิต

แม้จะไม่ได้เปลี่ยนแปลง กระบวนการยุติธรรม ได้ในทางตรง แต่ในทางอ้อมไม่มีใครกล้าเถียง เพราะมีเหตุผล 5 ข้อที่ทำให้เงินสามารถง้างความยุติธรรม หรือ งัดประตูเหล็กห้องขังได้

คลิ๊กอ่านข่าว : ย้ำ อำนาจเงิน อยู่เหนือกฎหมายมีจริง วอนแบนกระทิงแดง สินค้าเครือ TCP หลังกลุ่ม TCP ออกมาโบ้ย บอส อยู่วิทยา ไม่ได้นั่งบริหาร

คลิ๊กอ่านข่าว คนไทย โกรธมาก บอส กระทิงแดง ชนแล้วหนี สื่อนอกรู้ก่อน กระจายข่าวทั่วโลก พบสาแหรก บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ในตระกูลดัง

คลิ๊กอ่านข่าวรอยเตอร์ส ตีข่าว #แบนกระทิงแดง ไม่ซื้อกระทิงแดง เครื่องดื่มเครือกระทิงแดง และ ธุรกิจเครือกระทิงแดง ประชาชนแห่ถามสินค้าในเครืออยู่วิทยา มีอะไรบ้าง ?

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า  กระแสการเรียกร้องให้แบนเครื่องดื่มกระทิงแดง

และ สินค้าในเครือ กลุ่มธุรกิจ TCP ถือเป็นเหตุการณ์ที่ใหญ่มาก ในกระบวนการยุติธรรม

อัยการสูงสุด กำลังติด ประชุมสัมมนา ที่ จ.ขอนแก่น

ระหว่างวันที่ 23-26 ก.ค.63 จึงไม่มีเวลาตรวจสอบ ?

เมื่อ อัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้องเด็ดขาด​ วรยุทธ​ อยู่วิทยา​ หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทธุรกิจกระทิงแดง ในครั้งนี้

โดยไม่มีการคัดค้าน จาก ผบ.ตร. พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ที่ไม่กังขา เมื่อเห็นเอกสารฉบับนี้

เสียงการรณรงค์ให้ แบนสินค้ากระทิงแดง ผลิตภัณฑ์ในเครือกระทิงแดง สินค้าในเครือ tcp ทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ 

กระทั่งหน่วยงานต่างประเทศได้ร่วมรณรงค์ ให้เลิกซื้อสินค้ากลุ่มธุรกิจ TCP ทั้งหมด 

ถือเป็น คดีที่ต้องบันทึกไว้ในประวัติศาสตร์ เป็นเคสตัวอย่างที่ควรบรรจุไว้ในบทเรียนคณะนิติศาสตร์ ของทุกมหาวิทยาลัยเล่าต่อกันให้ลูก หลาน เหลน ฟังว่า

....เคยเกิดคดี ที่อัยการสูงสุด สั่งไม่ฟ้อง วรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส อยู่วิทยา ที่เป็นข่าวใหญ่มากด้วยนะ    

เป็นเคสที่ คนรวย สามารถทำได้ทุกอย่าง ทั้งผู้มีอำนาจ และมากไปด้วยโอกาส โดยเฉพาะในสังคมไทย ซึ่งเป็นสังคมอุปถัมภ์ เพียงแค่ นามสกุล สามารถสร้างความเกรงใจ และบารมีได้มากแล้ว

เคส บอส อยู่วิทยา ทุกสิ่งทุกอย่าง เกิดขึ้นหลังคดีความ เป็นไปตามบารมีของคนรวยผู้มีอำนาจ สามารถต่อสายตรง พูดคุยกับทนาย นายตำรวจ และ อัยการ ใช้เงินเป็นสื่อกลางนำพาให้ทุกอย่างเป็นไปอย่างง่ายดาย

และ หากพนักงานสอบสวนรู้กัน กับ อัยการ แล้ว ทุกอย่าง จบลงด้วยดี โดยมีกลเม็ดเทคนิค ไม่ลับ มีการสืบพยานหลักฐานให้สำนวนแกว่ง อ่อน  

จากนั้นโยนคดีกันไปกันมา ประวิงเวลาให้นานที่สุด  โดยพนักงานสอบสวน ส่งเรื่องไปยังอัยการ อัยการก็เปิดรูสำนวนไว้ 

ก่อนจะแทงกลับมาให้ พนักงานสอบสวน ทำงานเพิ่มเติมอีกรอบ โยนกันไปมา ใช้เวลายาวนาน เช่นเดียวกันกับ เคส บอส อยู่วิทยา

หากช่วยเหลือเกื้อกูลกันอย่างเต็มความสามารถแล้ว หลักฐานไม่แน่นหนาพอที่จะหลุดรอดจากความผิด และไม่สามารถต้านทานการจับตาของสังคมได้ ทางรอดสุดท้ายคือ หนีไปต่างประเทศ

กรณี คดีความชัดเจน  หลักฐานแน่นหนา แถมกระแสสังคม ไม่มีช่องหลีกเลี่ยงได้เลย เหมือน เคสของ บอส อยู่วิทยา ต้องติดคุกแน่ 

แต่สำหรับประเทศไทย หากเอาแบงค์พันเป็นปึกๆ หนาๆ  ไปงัด ประตูเหล็กกรงขัง....แทบไม่น่าเชื่อว่า แบงค์จะง้างเหล็ก จนผู้ต้องหา ลอยนวล ใช้ชีวิตไฮโซ หรูหราได้อย่างสบาย  

ประเทศไทย มีระบบอุปถัมภ์ เส้นสาย พวกพ้อง คนรวย เจ้าสัว มีเครือข่าย รู้จักผู้อำนาจกว้างขวาง

ตลอดชีวิตของนักธุรกิจใหญ่ เศรษฐี เจ้าสัว มักจะเป็นข่าวบริจาคเงิน ซื้ออุปกรณ์ให้กับสำนักงาน และองค์กรต่างๆมากมาย

จึงเกิดการช่วยเหลือเกื้อกูล มีความเกรงใจต่อกัน ในการทำหน้าที่ตามกฎหมาย   

ขณะที่ ล่าสุด นายประยุทธ เพชรคุณ อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 3 ในฐานะรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด ได้ออกเอกสารข่าวสำนักงานอัยการสูงสุด ลงวันที่ 26 ก.ค.

เกี่ยวกับข่าวที่ปรากฏทางสื่อว่า คดีนายวรยุทธ หรือ บอส อยู่วิทยา ทั้งอัยการและตำรวจมีความเห็นเด็ดขาดสั่งไม่ฟ้องทุกข้อหา กรณีกล่าวหาขับรถประมาท

เป็นเหตุให้ ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสิรฐ สายตรวจ สน.ทองหล่อ ถึงแก่ความตาย เหตุเกิดเมื่อเดือน ก.ย.2555 และทางตำรวจได้ดำเนินการตามขั้นตอนแจ้งถอนหมายจับแดงกับ Intetpol หรือตำรวจสากล

ทั้งนี้ เอกสารข่าวของสำนักงานอัยการสูงสุด ระบุว่า ตามที่ปรากฏข่าวทางสื่อมวลชนว่า พนักงานอัยการสั่งไม่ฟ้อง นายวรยุทธ หรือบอส อยู่วิทยา และผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เห็นชอบแล้ว

โดยข่าวดังกล่าว สื่อมวลชนได้นำเสนอเมื่อช่วงเช้าวันที่ 24 ก.ค.63 สำนักงานอัยการสูงสุดขอชี้แจงว่า เมื่อปรากฏข่าวดังกล่าว

อัยการสูงสุด ซึ่งกำลังปฏิบัติราชการอยู่ในพื้นที่สำนักงานอัยการภาค 4 ในการประชุมสัมมนา ข้าราชการฝ่ายอัยการในเขตพื้นที่ภาค 4 จ.ขอนแก่น ระหว่างวันที่ 23-26 ก.ค.63 จึงทำการตรวจสอบและทราบว่า

กรณีที่เป็นข่าว เป็นสำนวน ส.1 เลขรับที่ 107/2556 ของสำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญากรุงเทพใต้ 1

ดังนั้น เพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงปรากฏชัดว่า การสั่งสำนวนคดีดังกล่าวเป็นไปตามหลักกฎหมาย หรือ ระเบียบที่เกี่ยวข้องหรือไม่ และมีเหตุผลในการสั่งพิจารณาคดีอย่างไร

จึงมีคำสั่งทางอิเล็กทรอนิกส์ที่ พิเศษ/2563 เรื่อง แต่งตั้งคณะทำงานตรวจสอบการพิจารณาสั่งคดีดังกล่าว โดยมี นายสมศักดิ์ ติยะวานิช รองอัยการสูงสุด เป็นหัวหน้าคณะทำงาน และคณะทำงานอื่นรวมทั้งสิ้น 7 คน

ทั้งนี้ ให้คณะทำงานเร่งตรวจสอบเพื่อให้ได้ข้อเท็จจริงโดยเร็ว และเมื่อมีผลคืบหน้าประการใด จะได้แจ้งให้บุคลากรสำนักงานอัยการสูงสุดและประชาชนทราบโดยทั่วกัน

คดีนี้  สังคมจับตาใกล้ชิด จุดเปลี่ยนคดีอยู่ตรงไหน ? รัฐบาล อัยการ ตำรวจ จะต้องชี้แจง ปมคดี "บอส อยู่วิทยา" ให้ได้ ก่อนที่สังคมจะหมดศรัทธา ออกมาไล่มากกว่านี้

อัยการสูงสุด , ความยุติธรรม , บอส อยู่วิทยา , สั่งไม่ฟ้อง , แบนกระทิงแดง , สินค้าเครือกระทิงแดง , สินค้าในเครือกระทิงแดง ,  แบนสินค้ากระทิงแดง , ผลิตภัณฑ์ในเครือกระทิงแดง ,  ผลิตภัณฑ์เครือกระทิงแดง , แบนกระทิงแดง pantip , อยู่วิทยา pantip , บอสวิทยา pantip , เครือกระทิงแดง , คดีบอสกระทิงแดง pantip , สินค้ากระทิงแดง , กระทิงแดง pantip , แบน กระทิงแดง     

สินค้า tcp , สินค้าในเครือ tcp ,เว็บไซต์สุขภาพ , บริษัทในเครือกระทิงแดง , ลูกชาย กระทิงแดง pantip , สินค้าในกลุ่มกระทิงแดง ,  สินค้าtcp , กลุ่มธุรกิจ tcp / บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จํากัด และบริษัทในเครือ , เว็บไซต์ด้านธุรกิจการแพทย์ , สินค้ากลุ่มกระทิงแดง , เครื่องดื่มเครือกระทิงแดง , บอส กระทิงแดง pantip , เครื่องดื่มในเครือกระทิงแดง , สินค้าของกระทิงแดง , บอสกระทิงแดง pantip , บอสอยู่วิทยา pantip , คดีกระทิงแดง pantip , #แบนกระทิงแดง , บริษัทกระทิงแดงขายอะไรบ้าง , ธุรกิจในเครือกระทิงแดง , สินค้ากลุ่ม tcp , ธุรกิจในเครือกระทิงแดง , สินค้ากลุ่ม tcp

27 กรกฎาคม 2563

ผู้ชม 1801 ครั้ง

Engine by shopup.com