วิบากกรรมของ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร สาธิตรังคสิริ ในวัย 68 ต้องไปแก่ตายในคุก เหมือนจุฑามาศ ศิริวรรณ วัย 74 อดีตผู้ว่า ททท. ประชาชนเสื่อมศรัทธาข้าราชการไทย

บทความ

วิบากกรรมของ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร สาธิตรังคสิริ ในวัย 68 ต้องไปแก่ตายในคุก เหมือนจุฑามาศ ศิริวรรณ วัย 74 อดีตผู้ว่า ททท. ประชาชนเสื่อมศรัทธาข้าราชการไทย

 วิบากกรรมของ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร สาธิตรังคสิริ ในวัย 68 ปี ต้องไปแก่ตายในคุก เหมือนจุฑามาศ ศิริวรรณ วัย 74 ปี อดีตผู้ว่า ททท. ประชาชน เสื่อมศรัทธา ข้าราชการไทย

News Update - ข่าว 20 สิงหาคม 2564 หลายคน คงเคยประสบพบเจอกับวลีสุดเก๋ ที่ติดท้ายรถบางคันว่า “ข้าราชการ ข้าของแผ่นดิน ต้องเป็นคนดี คนเก่ง”

แต่ข่าวการทุจริตประพฤติมิชอบต่าง ๆ ของข้าราชการที่มีเป็นระยะ ๆ ช่างสวนทางกับวลีนี้เสียจริง จนทำให้ประชาชนต่างเอือมระอา และสิ้นศรัทธากับคำว่า “ข้าราชการ”

จากที่กล่าวมานั้น ทำให้เกิดคำถามตามมาว่า จะทำอย่างไรให้วลี “ข้าราชการ ข้าของแผ่นดิน ต้องเป็นคนดี คนเก่ง”

เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจริงในทางปฏิบัติและได้รับการยอมรับจากประชาชนอย่างแท้จริง โดยมิใช่เป็นเพียงแค่วลี สวยหรูที่ติดอยู่ตามท้ายรถ เพื่ออวดเบ่งอภิสิทธิ์ชนของความเป็นข้าราชการที่มีต่อประชาชนเหมือนอย่างที่มีมาแล้ว

หากนึกถึงข้าราชการระดับสูง ที่ทุจริตคอรัปชั่น และ ปั้นปลายชีวิตได้เข้าไปนอนในคุก หลายคนนึกถึงนางจุฑามาศ ศิริวรรณ อายุ ปัจจุบันอายุ 74 ปี เป็น อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.)

ล่าสุด เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า กับ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร สาธิตรังคสิริ ที่ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง สั่งจำคุกตลอดชีวิต สาธิต รังคสิริ อดีตอธิบดีสรรพากร และ ศุภกิจ ริยะการ สรรพากรเขต 22 คดีทุจริตคืนเงินภาษี

ศาลสั่งให้ร่วมกันชดใช้เงินกว่า 3พันล้านคืนกรมสรรพากร ยึดทรัพย์ทองคำแท่งหนักรวม 7,000 บาท เข้าหลวง  

คลิ๊กอ่านข่าว : คดีอดีตอธิบดีกรมสรรพากร สาธิตรังคสิริ ชดใช้กรรมนอนคุกตลอดชีวิต

คดีจุฑามาศ ศิริวรรณ ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ได้มีคำพิพากษาจำคุก นางจุฑามาศ ศิริวรรณ  อดีตผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) และ น.ส.จิตติโสภา ศิริวรรณ บุตรสาว

พิพากษาจำคุกคนละ 11 กระทง โดยจำคุกนางจุฑามาศ กระทงละ 6 ปี รวม 66 ปี แต่ตามกฎหมายจำคุกสูงสุดได้ 50 ปี , น.ส.จิตติโสภา กระทงละ 4 ปี รวม 44 ปี

และสั่งริบเงินที่ผิดจำนวน 1.8 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และดอกผล ซึ่งศาลกำหนดทรัพย์สินเป็นเงิน 62 ล้านบาทเศษ

สองคดีนี้ หากพ้นสายตา กระบวนการยุติธรรมไปได้ ชีวิตของ สาธิต รังคสิริ ครอบครัว กับ จุฑามาศ ศิริวรรณ ครอบครัว คงอยู่ในแวดวงไฮโซ และ เกียรติยศ จากการเป็นข้าราชการระดับสูง  

คลิ๊กอ่านข่าว : ย้อนรอย คลื่นมรสุม กร ทัพพะรังสี ล้มละลาย ลูกสะใภ้ เมีย โก้ กฤตพน ลูกชายคนโต จิ๊บ จิตติโสภา ติดคุก 44 ปี

ข่าว สาธิต รังคสิริ เป็นที่ช็อกกันมากในบรรดาลูกศิษย์ ด้านเศรษฐศาสตร์ แต่ความเก่ง ความฉลาดเกมส์โก้ง ของ สาธิตรังคสิริ มิอาจรอดพ้นสายตา และ ความฉลาดของ นางสาวสุภา ปิยะจิตติ  กรรมการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ไปได้

สาธิตรังคสิริ และ สุภา ปิยะจิตติ  เติบโตมาในเส้นทางกระทรวงการคลังรุ่นเดียวกัน สุภา ปิยะจิตติ  เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ สาธิต รังคสิริ เคยดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง

นายสาธิต รังคสิริ เป็น อธิบดีกรมสรรพากร สุภา ปิยะจิตติ ก็เป็น รองปลัดกระทรวงการคลัง นายสาธิต รังคสิริ เป็น อธิบดีกรมสรรพากร (  2553 - .2556)

ประชาชนถามว่า อธิบดีกรมสรรพากรทั้งหมด,ระวัติอธิบดีกรมสรรพากรคนใหม่, อธิบดีกรมสรรพากรคนปัจจุบัน 2563, ประวัติ อธิบดีกรมสรรพากร คน ปัจจุบัน, อธิบดีกรมสรรพากร คน ปัจจุบัน ชื่อ, อธิบดีสรรพากร ประวัติ, อธิบดีกรมสรรพากร 2564, รองอธิบดีกรมสรรพากร ทั้งหมด, อดีต รองอธิบดีกรมสรรพากร

สำหรับ อธิบดีกรมสรรพากร คน ปัจจุบัน ชื่อ นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ เป็น อธิบดีกรมสรรพากร คนที่ 25 ( 2561 – ปัจจุบัน ) ส่วน อธิบดีกรมสรรพากรทั้งหมด มี 25 คน นายสาธิต รังคสิริ เป็น อธิบดีกรมสรรพากร คนที่ 22 (  2553 - .2556)

จากนั้น นายสุทธิชัย สังขมณี เป็น อธิบดีกรมสรรพากร คนที่ 23 ( 2556 -– 2557 ) และ นายประสงค์ พูนธเนศ เป็น อธิบดีกรมสรรพากร คนที่ 24 ( 2557 - – 2561 )

กระทั่ง นางสาวสุภา ปิยะจิตติ เป็นกรรมการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ เมื่อวันที่ 19 พฤษถาคม 2557

ย้อนอดีต นายสาธิต รังคสิริ อธิบดีกรมสรรพากร เดินทางเข้าสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำกรมฯ เนื่องในโอกาสเข้ารับตำแหน่งอธิบดี พร้อมทั้งมอบนโยบาย ณ ห้องประชุมพระอุเทน 1 อาคารกรมสรรพากร

นายสาธิต รังคสิริ ที่มีแต่คนถามหา ประวัติ นายสาธิต รังคสิริ ประวัติ, สาธิต รัง ค สิริ อายุ, สาธิต รัง ค สิริ ครอบครัว, สาธิต รัง ค สิริ ประวัติ, สาธิต รัง ค สิริ Pantip, สาธิต รัง ค สิริ pantip, สาธิต รัง ค สิริ วิ กิ พี เดีย, อธิบดี กรม สรรพากร

ดีกรี สาธิต รัง ค สิริ ไม่ธรรมดา สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในปี  2525

และสำเร็จ การศึกษาระดับปริญญาโท สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์ จากมหาวิทยาลัย Atlanta ประเทศสหรัฐอเมริกา พุทธศักราช 2529

นายสาธิต รังคสิริ ประวัติ เคยดำรงตำแหน่ง อาทิ กรรมการธนาคาร แห่งประเทศไทย, ประธานกรรมการบริหารกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ, คณะกรรมการคุ้มครองข้อมูลเครดิต, คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาด หลักทรัพย์, ประธานกรรมการบริหารบรรษัท, บริษัทบริหารสินทรัพย์ไทย

นายสาธิต รังคสิริ เป็นผู้มีความรู้ ความสามารถในเรื่อง มาตรการ การคลัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาตรการภาษี

โดยมีผลงานทางวิชาการที่เผยแพร่ ในวงกว้าง อาทิ ประมวลรัษฎากร และตารางสรุปภาษีประมวลรัษฎากร ตั้งแต่ ปีพุทธศักราช 2544 ถึงปัจจุบัน และหนังสือ “ภาษีกับความเป็นอยู่อย่างพอเพียง มั่นคง” ซึ่งตีพิมพ์ ในปีพุทธศักราช 2552

หนังสือ ประมวลรัษฎากร เขียนโดย นายสาธิต รังคสิริ

นอกจากนี้ นายสาธิต รังคสิริ ยังมี ผลงานบทความที่เผยแพร่ในวารสารที่เกี่ยวข้องกับภาษีอากรและการคลัง อาทิ สรรพากรสาส์น วารสารด้านการเงิน การเศรษฐกิจของกระทรวงการคลัง วารสาร การเงินการธนาคาร

นอกจากนี้ นายสาธิต รังคสิริ ยังเป็นผู้มีบทบาทสำคัญ ด้านการพัฒนา เศรษฐกิจชาติหลายด้าน กล่าวคือ เป็นผู้ผลักดันให้มีการปรับปรุงโครงสร้างภาษีครั้งใหม่ ในปี 2535 ในส่วนกองภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา นิติบุคคลและ ภาษีมูลค่าเพิ่ม

นอกจากนี้ ยังเป็นส่วนสำคัญในการดำเนินการเรื่องสำคัญหลายเรื่อง อาทิ พระราชบัญญัติภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้าง มาใช้เพื่อสร้างความเป็นธรรม และ ใช้ประโยชน์จากที่ดินอย่างมีประสิทธิภาพ

มีส่วนให้มีพระราชบัญญัติกองทุนการออมแห่งชาติ เป็นผู้มีส่วนร่วมสำคัญและนำเสนอแผนพัฒนาตลาดทุนไทย 5 ปี และมีส่วนสำคัญในการปฏิรูประบบภาษี สำหรับการ พัฒนาตลาดหุ้นไทย รวมทั้งจัดทำและเสนอแผนพัฒนาระบบสถาบันการเงิน

ภาพเบื้องหน้า นายสาธิต รังคสิริ เป็นผู้ที่มีผลงานดีเด่น เป็นที่ยอมรับในวงวิชาการ เป็นผู้ประสบความสำเร็จอย่างยอดเยี่ยมในวิชาชีพ และเป็นแบบอย่างที่ดี แก่คนทั่วไป

ทั้งเป็นผู้มีความคิดริเริ่มสร้างสรรค์จนเกิดเป็นประโยชน์แก่สังคม ในวงกว้าง นับเป็นบุคคลที่มีเกียรติประวัติและคุณสมบัติเหมาะสม เคยได้รับพระราชทานปริญญา เศรษฐศาสตรดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ สาขาวิชาเศรษฐศาสตร์

การได้เป็น “ข้าราชการ” ถือเป็นเกียรติสูงสุด และ ศักดิ์สิทธิ์ เนื่องจากเปี่ยมไปด้วยอำนาจ หน้าที่ และความรับผิดชอบที่ต้องแบกรับไว้เพื่อประชาชน         

วิบากกรรมของ อดีตอธิบดีกรมสรรพากร สาธิตรังคสิริ ซึ่งแทนที่จะได้ใช้ชีวิตปั้นปลายอย่างมีความสุข ซึ่ง สาธิต รัง ค สิริ อายุ 68 ปี ต้องไปแก่ตายในคุก และ ทำให้ประชาชน เสื่อมศรัทธาต่อ “ข้าราชการ” อีกด้วย

แท็ก : อดีตอธิบดีกรมสรรพากร, นายสาธิตรังคสิริ, ข่าว, สาธิตรังคสิริ, สาธิตรังคสิริ pantip, สาธิตรังคสิริ wiki, สาธิตรังคสิริทอง, สาธิต รังคสิริ วิกิพีเดีย, สาธิต รังคสิริ ปัจจุบัน, สาธิต รังคสิริ 2563, สาธิต รังคสิริ ครอบครัว, ข่าว สาธิต รังคสิริ, ข่าวสาธิตรังคสิริ, สาธิต รังคสิริ ล่าสุด, สาธิต รังคสิริ 2562, สาธิต รังคสิริ ทักษิณ, นายสาธิต รังคสิริ ประวัติ, สาธิต รัง ค สิริ อายุ, สาธิต รัง ค สิริ ครอบครัว, สาธิต รัง ค สิริ ประวัติ, สาธิต รัง ค สิริ Pantip, สาธิต รัง ค สิริ pantip, สาธิต รัง ค สิริ วิ กิ พี เดีย, อธิบดี กรม สรรพากร, พุทธชาติ รังคสิริ

31 สิงหาคม 2564

ผู้ชม 7272 ครั้ง

Engine by shopup.com