"ฟิลลิป มอร์ริส" เผยซองบุหรี่ไม่ใช่ประเด็น โฟกัสอันตรายในยาสูบ เร่งสร้างสังคมไร้ควัน เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม

บทความ

"ฟิลลิป มอร์ริส" เผยซองบุหรี่ไม่สำคัญ โฟกัสอันตรายยาสูบ เร่งสร้างสังคมไร้ควัน

 

 MED HUB NEWS - จากกรณีศาลปกครองไฟเขียวบังคับใช้กฎหมายให้ขยายภาพ คำเตือนซองบุหรี่ เป็นร้อยละ 85 ของหน้าซอง โดยถือว่าเป็นขนาดภาพคำเตือนที่ใหญ่ที่สุดในโลก ตามที่กอง บ.ก.เว็บไซต์ medhubnews.com นำเสนอไปแล้วนั้น

เอกสารข่าวของ กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ระบุถึงแหล่งข่าวคือ  นายแพทย์สุวรรณชัย  วัฒนายิ่งเจริญชัย อธิบดีกรมควบคุมโรค ลงวันที่ในเอกสารราชการเป็น วันนี้ ( 27 กันยายน 2561 )

โดยอ้างอิงว่า เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2561 ที่ผ่านมา ศาลปกครองกลางได้มีคำพิพากษายกฟ้องคดี กรณีบริษัทบุหรี่ฟ้องกระทรวงสาธารณสุข จึงทำให้ปรากฏข่าวสารมากมาย เพราะคิดว่าเป็นข่าวอัพเดท

ล่าสุด กอง บ.ก.เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข  การท่องเที่ยว วาไรตี้   และ เพจ sasook รายงานว่า  วันนี้ ( 27 กันยายน 2561 )  ทาง ฟิลลิป มอร์ริส ชี้แจงถึงความเร่งด่วนในการทำงานร่วมกับรัฐบาลด้านนโยบายลดอันตรายในยาสูบว่า  

“เรากำลังก้าวเข้าสู่สังคมไร้ควัน และเราต้องการมุ่งเน้นการทำงานเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์ลดความเสี่ยงที่มีผลวิจัยด้านวิทยาศาสตร์รองรับในจำนวนมากพอเพื่อการวางตลาด” นายเจอรัลด์ มาร์โกลีส กรรมการผู้จัดการใหญ่ของ ฟิลลิป มอร์ริส (ไทยแลนด์) ลิมิเต็ด กล่าว

“การลดอันตรายในยาสูบอาจเป็นข้อเสนอที่จะมีประโยชน์ต่อวัตถุประสงค์ด้านสุขภาพและการควบคุมของประเทศไทย

บริษัทฯ มุ่งมั่นในจะนำเสนอผลงานวิจัยด้านวิทยาศาสตร์ในผลิตภัณฑ์ไร้ควันของเรากับกลุ่มผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงรัฐบาลไทย และ หน่วยงานสาธารณสุข”

หน่วยงานสาธารณสุขระดับโลก อาทิ องค์การอนามัยโลกได้คาดการณ์ว่าภายในพ.ศ. 2568 ( หรือปี 2025 ) จะยังคงมีผู้สูบบุหรี่ทั่วโลกกว่าหนึ่งพันล้านคน

แม้ว่า นิโคติน จะเป็นสารที่ก่อให้เกิดภาวะเสพติด และ ไม่ได้ปลอดความเสี่ยงทั้งหมด แต่นิโคตินไม่ใช่สาเหตุหลักของการก่อให้เกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับการสูบบุหรี่

“ถึงเวลาที่เราควรพูดคุยกันเรื่องอันตรายที่แท้จริงในยาสูบ ซึ่งไม่ใช่ซองบุหรี่ แต่เป็นกระบวนการเผาไหม้ที่อยู่ในบุหรี่ ปัจจุบันมีผู้สูบบุหรี่กว่า 3,700 ล้านคนทั่วโลกที่หันมาใช้ ผลิตภัณฑ์ทางเลือกแบบไร้ควันของบริษัทแทนที่การสูบบุหรี่

ผู้สูบบุหรี่ชาวไทยทั้งชายและหญิงกว่า 10.9 ล้านคนควรที่จะสามารถเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไร้ควันมีผลวิจัยทางวิทยาศาสตร์มารองรับถึงประโยชน์ด้านสุขภาพ” นาย มาร์โกลิส กล่าว 

 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

 

ก็อปปี้ ลิ้งค์ข่าวสั้นๆ ได้ที่นี่  

 : [ https://medhubnews.com/ดูบทความ-28376-ฟิลลิปมอร์ริสเผยซองบุหรี่ไม่สำคัญโฟกัสอันตรายในยาสูบ ]

 

23 ธันวาคม 2565

ผู้ชม 5163 ครั้ง

Engine by shopup.com