แก้ผ้า "นวดลามก" จริง สั่งปิดถาวร ร้านนวดกษัย “อาร์ท มาสสาจ นวดแอบแฝงเซ็กซ์ เว็บไซต์สุขภาพ medhubnews.com ข่าวการแพทย์ บทความสุขภาพ ระบบสาธารณสุข เทคโนโลยี วิทยาศาสตร์นวัตกรรม การค้าการลงทุน

บทความ

แก้ผ้า "นวดลามก" จริง สั่งปิดถาวร ร้านนวดกษัย “อาร์ท มาสสาจ" แอบแฝงเซ็กซ์

กรณีคลิปฉาวร้านนวดเกย์ ย่านสุรวงศ์ โดยเจ้าของร้านอ้างว่า คนจีนยืมใช้สถานที่โปรโมทแหล่งท่องเที่ยว และเจาะกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวจีน โดยมีบริการนวดเฉพาะจุดของผู้ชาย หรือ นวดกษัย

ระบุสรรพคุณช่วยเรื่องของสมรรถภาพทางเพศ ช่วยเพิ่มปริมาณน้ำอสุจิ บรรเทาอาการปวดหลัง ปวดเอว ช่วยให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น

การนวด จะอยู่ในสภาพเปลือยทั้งตัว มีการนวดน้ำมันก่อนนวดของสงวน ซึ่งใบหน้าลูกค้าแสดงออกถึงความสุข คล้ายถึงจุดสุดยอด นำไปสู่การวิพากษ์วิจารณ์นั้น ตามข่าวคลิ๊ก "คลิปดังทั่วเอเชีย" 

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า  บ่ายวันนี้ ( 26 ธันวาคม 2561 ) นายแพทย์ณัฐวุฒิ ประเสริฐสิริพงศ์ อธิบดีกรม สบส.ได้มอบหมายให้นายแพทย์ภัทรพล จึงสมเจตไพศาล ผู้อำนวยการกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ นำกองสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยนายกรด โรจนเสถียร นายกสมาคมสปาไทย

เดินทางไปยัง ร้านนวด “อาร์ท มาสสาจ นวดเพื่อสุขภาพ สาขา4” ตั้งอยู่เลขที่ 7/1 ซอยทานตะวัน ถนนสุรวงค์ เขตบางรัก กทม. เพื่อยื่นหนังสือคำสั่งเพิกถอนใบอนุญาตสถานประกอบการเพื่อสุขภาพแก่ผู้จัดการร้าน

โดยนายแพทย์ภัทรพล กล่าวว่า กรม สบส. ในฐานะผู้อนุญาตตามมาตรา 3 แห่งพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ พ.ศ.2559 ได้พิจารณาจากข่าวในสื่อมวลชน

และจากการตรวจสอบข้อเท็จจริงของพนักงานเจ้าหน้าที่กรมสบส.แล้วเห็นว่าการให้บริการนวดกษัยด้วยวิธีการแก้ผ้าให้กับชาวต่างชาติ และมีการเผยแพร่คลิปนั้น

เป็นการกระทำที่ให้บริการขัดต่อกฎหมายความสงบเรียบร้อยและศีลธรรมอันดีในสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ ตามมาตรา 28(9) แห่งพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพฯ

ประกอบกับผู้จัดการร้านได้ให้การต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ของกรม สบส. ยืนยันว่ามีการนวดกษัยด้วยวิธีการแก้ผ้าจริง

จากข้อเท็จจริงและข้อกฎหมายดังกล่าว กรม สบส.ในฐานะผู้อนุญาตฯ จึงอาศัยอำนาจตามมาตรา 32(2) แห่งพระราชบัญญัติสถานประกอบการเพื่อสุขภาพฯ ออกคำสั่ง “เพิกถอนใบอนุญาตสถานประกอบการเพื่อสุขภาพ อาร์ท มาสสาจ นวดเพื่อสุขภาพ สาขา4” มีผลให้ร้านต้องปิดกิจการทันที และมีโทษปรับไม่เกิน 30,000 บาท

ทั้งนี้ หากทางร้านไม่เห็นด้วยกับคำสั่ง สามารถอุทธรณ์คำสั่งเป็นหนังสือต่อปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้ภายใน30วัน นับแต่วันที่ได้รับหนังสือคำสั่งเพิกถอนฉบับนี้

ในวันเดียวกันนี้ กรม สบส. ยังได้ดำเนินการสุ่มตรวจร้านนวดในย่านสุรวงค์พบว่ายังไม่ขออนุญาตอีกหลายร้าน จึงได้ยื่นหนังสือเพื่อแจ้งเตือนให้ผู้ประกอบการดำเนินการขออนุญาตให้ถูกต้องตามกฎหมายภายใน 30 วัน

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com 

เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้ ฯลฯ 

Thailand Health and Wellness News   

ติดตามข่าวสารจาก medhubnews.com

ได้จาก Facebook : sasook ของเรา 

06 มกราคม 2562

ผู้ชม 11641 ครั้ง

Engine by shopup.com