เปิดประวัติ ธารินี รอดสน หลังมีพระบรมราชโองการปลด และ ไล่ออก เรียกคืนเครื่องราช เหตุประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

บทความ

เปิดประวัติ ธารินี รอดสน หลังมีพระบรมราชโองการปลด และ ไล่ออก เรียกคืนเครื่องราช เหตุประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง

News Update วันพุธที่ 23 ตุลาคม 2562 : พลตรีหญิง ธารินี รอดสน เป็นสตรี หนึ่งในบุคคล ที่ พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ด่วนคลิ๊กอ่านข่าว : ย้อนอดีต พลตำรวจโท สกลเขต จันทรา กรมวังผู้ใหญ่ ก่อนโดนไล่ออก ถอดยศ 

มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม ให้ ปลดและไล่ออก ถอดยศนายทหารชั้นสัญญาบัตร พร้อมเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

เนื่องจากได้กระทำความผิดวินัย กรณีกระทำการ อันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อาศัยตำแหน่งหน้าที่ราชการของตนหาประโยชน์ ให้แก่ตนเองหรือผู้อื่น

และไม่ปฏิบัติตามกฎระเบียบของทางราชการทำให้เกิดความเสียหายแก่ราชการ อย่างร้ายแรง

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  ข่าวสาธารณสุข ท่องเที่ยว รายงานว่า ธารินี รอดสน มีตำแหน่งล่าสุด ก่อนโดนปลดออกคือ นายทหารปฏิบัติการประจำสำนักงาน รองผู้บัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภรักษาพระองค์ (๓) กองบัญชาการทหารมหาดเล็กราชวัลลภ รักษาพระองค์ หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์

และหากย้อนไป เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 2562  เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เพิ่งจะประกาศให้  ธารินี รอดสน ได้รับ เครื่องราชอิสริยาภรณ์จุลจอมเกล้า ฝ่ายใน ชั้น ตติยจุลจอมเกล้า เหรียญรัตนาภรณ์ รัชกาลที่ 10 ชั้นที่ 4   หรือ ( ว.ป.ร.4 ) มีลักษณะเป็น อักษรพระบรมนามาภิไธย ว.ป.ร. ทองคำ ขอบเพชรสร่งเงิน และ เข็มราชวัลลภทองคําลงยา

ส่วนในปีที่ผ่านมา วันที่ 19  มิถุนายน 2561 ได้มีประกาศ แต่งตั้งข้าราชการในพระองค์   พลตรีหญิง ธารินี รอดสน ตําแหน่ง นายทหารปฏิบัติการพิเศษ

สํานักงานนายทหารปฏิบัติการพิเศษในพระองค์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ (อัตรา พลตรี)  

ดํารงตําแหน่ง นายทหารปฏิบัติการประจํา สํานักงานรองผู้บัญชาการทหารมหาดเล็ก ราชวัลลภรักษาพระองค์ (๓) หน่วยบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ (อัตรา พลตรี)

และ 24 เมษายน 2560 โปรดเกล้าฯ พ.อ.หญิงธารินี เป็นพล.ต. จากอัตราพันเอกหญิง ตามประกาศในราชกิจจานุเบกษา

27 ตุลาคม 2562

ผู้ชม 94568 ครั้ง

Engine by shopup.com