เต้ ดาวิชญ์ หนุ่มจากเดือนเกี้ยวเดือน มิสเตอร์อารมณ์ดี “สุขภาพกายและใจ เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องดูแลเป็นอันดับหนึ่ง”

บทความ

เต้ ดาวิชญ์ หนุ่มจากเดือนเกี้ยวเดือน มิสเตอร์อารมณ์ดี “สุขภาพกายและใจ เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องดูแลเป็นอันดับหนึ่ง”

News Update หนุ่มสุขภาพจิตดี พรีเซนเตอร์ในงานสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติ ประจำปี 2562 ที่ผ่านมา

สำหรับ หนุ่มมาดเข้มสุดเท่ เต้ ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ หนึ่งใน 6 ตัวละครหลักของซีรีส์วัยรุ่น เดือนเกี้ยวเดือน ( 2Moons The Series)

ต้องบอกว่า หนุ่มเต้ จะอารมณ์ดี ตลอดทั้งเดือนนี้ เพราะกิจกรรมสัปดาห์สุขภาพจิตแห่งชาติ ถูกจัดขึ้นตามจุดต่างๆ ทั่วประเทศตลอดช่วงเดือนพฤศจิกายน เพื่อสร้างความตระหนักถึงความเข้าใจด้านสุขภาพจิตอย่างครอบคลุมทั่วประเทศ

เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  ข่าวสาธารณสุข ท่องเที่ยว รายงานว่า ทำไม กรมสุขภาพจิต จึงเลือกเต้ มาทำหน้าที่ที่สำคัญในยามที่คนไทยป่วยทางใจกันมากขึ้น

เพราะหนุ่มเต้ ที่มีรอยยิ้ม อารมณ์ดีสามารถสื่อไปถึงแฟนคลับ และคนไทย ให้ช่วยใช้เวลารับฟังกันเพิ่มขึ้นอีกวันละ 10 นาที หรือ รับฟังคนรอบตัวให้ได้ครบ 10 คนในหนึ่งวัน

โดย หนุ่มเต้ เป็นผู้รับฟังที่ดีและสามารถสื่อสารว่า ฉันพร้อมรับฟังคุณ ซึ่งเป็นเครื่องมือที่ทุกคนสามารถทำได้ และจะเป็นเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้คนไทยเข้าใจกันมากขึ้น

ห่วงใยกันมากขึ้น และได้ระบายความทุกข์ใจก่อนที่จะสะสมจนกลายเป็นปัญหาด้านสุขภาพจิตตามมา

ภาพลักษณ์ของ เต้ ดาวิชญ์ ที่อารมณ์ดี สร้างรอยยิ้ม สามารถทำให้สุขภาพจิตบรรดาวัยรุ่น และ คนไทย สดใสขึ้น และน่าเป็นแบบอย่างให้คนอื่นๆ ที่ยังตกอยู่ในภาวะซึมเศร้า

วันนี้ เรามาทำความรู้จัก เต้ ดาวิชญ์ กรีพลฤกษ์ ให้มากขึ้น อย่างที่หลายๆ คนรู้ดีว่า เต้ แจ้งเกิดมาจาก เดือนเกี้ยวเดือน ( 2Moons The Series) ซีรีส์ที่สร้างจากนิยายออนไลน์ชื่อดัง

เต้รับบท โฟร์ท หนุ่มรุ่นพี่เดือนวิศวะ คู่จิ้นกระหึ่มโซเชียล กับ ตี๋ ธนพล จารุจิตรานนท์ ที่โลกออนไลน์ตั้งกลุ่มทวิตเตอร์ หลากหลายแฮชแท็ก

ย้อนกลับไป เต้เข้าสู่วงการบันเทิงจากการได้เป็น 1 ใน 50 หนุ่มคลีโอในปี พ.ศ. 2556  จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก โรงเรียนบดินทรเดชา (สิงห์ สิงหเสนี)

และสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีจากคณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

เห็นอารมณ์ดีแบบนี้  เจ้าตัวเคยป่วยหนักทางกาย มาแล้ว สาเหตุเพราะคิวงานเเน่นจนไม่ได้พัก จนกระทั่งต้องหามส่งเเอดมิทโรงพยาบาล

เต้ บอกว่า มีไข้สูงจนไอถึงกับเลือดกำดาวไหล แต่โชคดีที่ไม่เป็น ไข้หวัดใหญ่ ที่กำลังระบาดในช่วงปลายฝนต้นหนาวนี้ เเต่หมอบอกเเค่ติดเชื้อไข้หวัดธรรมดาเท่านั้น  

คลิ๊กอ่านข่าว :   ไข้หวัดใหญ่ แตกต่างอย่างไรกับ ไข้หวัดธรรมดา

ช่วงไม่นานมานี้เอง ที่เต้ป่วย หมอจึงอยากให้เต้พักผ่อนมากกว่าปกติเพราะร่างกายอ่อนเเอ นี่ไข้หวัดธรรมดา แต่เจ้าตัวบอกว่าเป็นการป่วยที่หนักมากที่สุดในชีวิต

ถือว่าเป็นบทเรียนราคาเเพงมาก ที่ทำเเต่งานจนลืมดูเเลสุขภาพร่างกาย ซึ่งไข้หวัดธรรมดาก็อันตรายเหมือนกัน ดังนั้นสุขภาพกายและใจ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่ต้องดูแลเป็นอันดับหนึ่ง

เต้ ดาวิชญ์ ig @tae_darvid

12 พฤศจิกายน 2562

ผู้ชม 3376 ครั้ง

Engine by shopup.com