สืบไม่จบ อีจัน สำนึกผิดขอปิดเพจ 5 วัน แต่นักข่าวโพสต์แขวะลูกเพจ “ไม่ชอบก็ไปตาย มาตามอยู่ได้ เสร่อ”

บทความ

สืบไม่จบ อีจัน สำนึกผิดขอปิดเพจ 5 วัน แต่นักข่าวโพสต์แขวะลูกเพจ “ไม่ชอบก็ไปตาย มาตามอยู่ได้ เสร่อ”

ข่าว อีจัน , อีจันปิดเพจ , อีจัน กราดยิงที่โคราช , นักข่าว อีจัน - News Update วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์  2563 ภายหลังจาก เหตุการณ์กราดยิงที่โคราช จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตจำนวนมาก  ผลกระทบที่ตามมามีมากมาย หนึ่งในนั้นคือ สื่อมวลชน

ในห้วงเกิดเหตุการณ์ มีกระแสความไม่พอใจรุนแรง หนึ่งในนั้นคือ นางสาวสมปรารถนา นาวงษ์ เจ้าของอีจัน และเพจอีจัน นายเศรษฐา โสรินทร์ นักข่าวเพจอีจัน

เข้าแจ้งความกับ ร.ต.ท.ฐานันดร สาสูงเนิน รองสว.(สอบสวน) สน.บางเขน เพื่อเอาผิดบัญชีผู้ใช้เฟสบุ๊ค 10 คน และ 1 เพจ ที่คอมเมนท์และโพสต์สร้างกระแสสังคมให้เกิดความเข้าใจผิดกับ อีจัน เพจอีจัน และทีมข่าวอีจัน ในกรณีการทำข่าว “โศกนาฏกรรมโคราช” ในข้อหาหมิ่นประมาท

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องอีจัน กรี๊ด ! ติดบ่วง #สื่อไร้จรรยาบรรณ โดนใส่ร้าย ทำให้สังคมมองเป็นคนไม่ดี คนเลว ขอแจ้งความแยกตัวเป็นสื่อน้ำดี

อย่างไรก็ตาม เพจอีจัน ยืนยันว่า มีกลุ่มคนตั้งใจใส่ร้าย ทำให้เราเป็นคนไม่ดี เป็นคนเลว มาโพสต์ข้อความในเพจอีจัน มาบอกว่าเราไลฟ์สด ทำให้ตัวประกันหรือคนที่ติดอยู่ในห้างเสียชีวิต

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ สาธารณสุข ท่องเที่ยว วาไรตี้  และ เพจ sasook รายงานว่า  หลังจาก ตำรวจตรวจสอบและรวบรวมพยานหลักฐาน ปรากฏว่า เพจอีจัน ได้กระทำตามที่มีการโพสต์จริง ไม่มีกลุ่มคนตั้งใจใส่ร้ายเพจอีจันเลย

ทำให้นักข่าวเพจอีจันเสียใจมาก ขอปิดเพจ 5 วัน แต่กระแสเพจอีจัน ก็ยังคงขึ้นอันดับทวิตเตอร์

บางคนบอกว่าทำให้เกิดพฤติกรรมเลียนแบบ เช่น #ยิงกลางกรุง #จุฬาซอย10  

ขณะที่ในโลกออนไลน์ ระบุว่า อีจัน คือ  เพจนักข่าว นักสืบ ที่ตกงานต่างๆมารวมกัน แล้วเสนอข่าวการออกนอกกรอบของงานที่ทำ เลยเปิดเพจ FB ของตัวเอง

แล้วเกิดมีหัวข้อข่าวที่น่าสนใจตอนแรกๆแชร์ และ คอมเมนท์ เป็นกระแสในโลกโซเซี่ยล มันดีนะ แต่ตอนหลัง เอาแต่กระแสไม่นำเสนอข่าวที่มีจรรยาบรรณ เลยเป็นอย่างที่เห็น #อีจัน

“มึงไปขอโทษคนที่ตายเถอะ ตอนแรกก็ มั่นสี่มี่นแปด เที่ยวฟ้องชาวบ้านเล่นใหญ่ ไปโดนตัวอะไรมาล่ะถึงกลับลำ ไม่ควรปิดแค่ 5 วันแต่มึงควรสาปสูญไป #อีจัน”

“หน้าเพจ #อีจัน ขอโทษ บลาๆๆๆ สำนึกนู้นนี่นั่น แต่แอดมินด่า แขวะแบบนี้.....  ไม่สำนึกแล้วยังทำนิสัยแบบนี้หร่อ

ถามจริงไม่รู้สึกว่าเป็นความผิดตัวเองจริงๆใช่มั๊ย ?” ( นักข่าวโพสต์ “ไม่ชอบก็ไปตาย มาตามอยู่ได้ เสร่อ” #แมทบอก

“นี่ถ้าไม่มีหลักฐานเป็นคลิปว่า #อีจัน บอกที่ซ่อนของคนที่ติดในห้าง ป่านนี้มันจะออกมาขอโทษมั้ย แล้วขอโทษก็ควรขอโทษออกจากใจไม่ใช่สักแต่ว่าขอโทษให้เรื่องจบ ถ้ากุเป็นญาติผู้เสียชีวิต กูคงสาปส่งทุกวันที่มึงบอกที่ซ่อนเขาอะ”

“ถ้าไม่มีลูกเพจเอาวีดีโอมาบัฟ อีจันก็คงเถียงคอเป็นเอ็นว่าไม่ผิด..แล้วก็ไปแจ้งความเอาเรื่องกับคนที่ไปต่อว่าใช่มั๊ย ... #อีจัน แจ้งปิดเพจ 5 วัน พอคนลืมก็กลับมาทำสื่อไร้จรรยาบรรณอีกงั้นหร่อ?”

“กูเป็นคนนึงที่เลิกกดติดตามมัน ตั้งแต่มันบอกว่าจะฟ้องคนอื่น แหวะ และเพื่อนกูก็เลิกติดตามละจ้า ทุกวันนี้เน้นแต่ขายข่าว ไม่เหมือนแต่ก่อนเลย บายนะ ทีหลังคิดให้เยอะๆๆ หน่อยจะทำไร #อีจัน”

“อีจัน​ เพิ่งจะรู้ตัวหรอ​ว่าผิด​ เห็นเที่ยวขู่จะฟ้องคนนั้นคนนี้​ ขอโทษนะ​ สังคมโซเชี่ยลเค้าให้จุดยืนคุณได้​ เค้าก็ใช้ตีนลบได้เหมือนกัน​ อย่าพองขนคิดว่าตัวเองแน่​ เอาจริงๆถ้าไม่ใช่เพราะคดีอีเปรี้ยว​ เพจจะมาถึงวันนี้มั้ย​ อยากให้ญาติคนตายฟ้องให้Heeแหกซะจริงๆ”

“ควรเยียวยาครอบครัวเหยื่อจากการรายงานข่าวของตัวเองอ่ะ มันดีกว่าปิดเพจแค่ 5 วันอีกนะ แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อการกระหายข่าวและความหละหลวมต่อข้อมูลของตัวเองนั่นแหละ #อีจัน”

การปิดเพจ 5 วัน  นี่คือแสดงความรับผิดชอบอะไร???

ถ้าสำนึกผิดจริงๆ ทีมงานอีจันควรต้องคุย ต้องทบทวนเรื่องนี้ เรียนรู้จากความผิดพลาดและปรับปรุงพัฒนา อย่าให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก..ไปกราบขอโทษครอบครัวผู้สูญเสียนะคะ..สิ่งที่ไลฟ์บอกที่อยู่คน ถ้าคนร้ายดูอยู่มันก็อันตรายมาก”

25 กุมภาพันธ์ 2563

ผู้ชม 3583 ครั้ง

Engine by shopup.com