รังสิมาหายไปไหน ? กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา แค่พักหน้าจอชั่วคราว ชาวเน็ตชี้ คนที่ชื่อ นายเตชะ ทับทอง กดดันไปทางต้นสังกัด ทั้งๆ ที่เธอไม่ผิด

บทความ

ข่าวอรุณอมรินทร์ ยังไง รังสิมาหายไปไหน ? กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา แค่พักหน้าจอชั่วคราว ชาวเน็ตชี้ เธอไม่ผิด รออัพเดท "อรุณอมรินทร์"

รังสิมาหายไปไหน ? กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา แค่พักหน้าจอชั่วคราว ชาวเน็ตชี้ คนที่ชื่อ นายเตชะ ทับทอง กดดันไปทางต้นสังกัด ทั้งๆ ที่เธอไม่ผิด

จากคำถามที่ว่า  วันที่ 8 มีนาคม 2565 - ข่าวล่าสุด รังสิมา นักข่าว หายไปไหน, กุ๊งกิ๊ง รังสิมา หายไปไหน, รังสิมาหายไปไหน, รังสิมา ศฤงคารนฤมิตร สามี, รังสิมา ศฤงคารนฤมิตร หายไปไหน, รังสิมา หายไปไหน ล่าสุด,  รังสิมา อัมรินทร์ ig,  รังสิมาหายไปไหนล่าสุด,  กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา, กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา หายไปไหน, นักข่าวรังสิมา, รังสิมา นักข่าว ช่อง อัม ริน ท ร์

ถามเข้ามาจำนวนมาก ซึ่งในบทความต่อไปเราจะรายงานให้ทราบ 

พร้อมๆ กับการตอบคำถาม ข่าวเช้าอมรินทร์ อรชุนหายไปไหน, นักข่าว อรชุน หายไปไหน, อรชุน ย้ายช่อง, โจ อรชุน ย้ายช่อง, โจ อรชุน หายไปไหน

News Update วันเสาร์ที่ 18 กรกฎาคม 2563  : หลังจากเมื่อวันพุธที่ 15 กรกฎาคม 2563  รังสิมา ศฤงคารนฤมิตร  หรือ กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา

ผู้ประกาศข่าวอรุณอมรินทร์ เจอชาวเน็ต คุกคาม ด่าทอรุนแรง หลังจากโพสต์รายงานข่าวถึง # แฮชแท็กที่ติดอันดับในทวิตเตอร์

กระทั่ง แฟนข่าวถามว่า รังสิมาหายไปไหน  ? รังสิมา ศฤงคารนฤมิตร หายไปไหน ? วันนี้เริ่มมีคนถามเข้ามามากแล้ว

เพราะ กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา ไม่ได้มาอ่านข่าวหน้าจอ เวลา ตี 5. 30 น. ที่แฟนข่าวจำนวนมาก ตื่นมาดู ข่าวอรุณอมรินทร์ ทุกวัน โดยมี ศุภโชค โอภาสะคุณ เป็นผู้ประกาศข่าวหลัก  

คลิ๊กอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ดราม่านักข่าวอมรินทร์ แห่ติด #saveรังสิมา หลัง "กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา" ผู้ประกาศข่าวอรุณอมรินทร์เจอชาวเน็ตด่าทอรุนแรง  

คลิ๊กอ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง หายไปจากหน้าจอ กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา ผู้ประกาศข่าว อมรินทร์ ไม่ได้มาอ่านข่าวอรุณอมรินทร์แล้ว ทำเอาแฟนคลับตกใจ

ล่าสุด เว็บ เมดฮับ นิวส์ medhubnews.com เว็บไซต์ข่าวสุขภาพ  สาธารณสุข การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ วาไรตี้  รายงานว่า จากการรายงานข่าวของสำนักต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับ ข่าวรังสิมา

ระบุว่า บุคคลที่ชื่อ นายเตชะ ทับทอง โดยใช้บัญชีเฟสบุ๊ค เตชะ ทับทอง โพสต์แชทเข้าไปร้องเรียนกับทางช่องข่าวอรุณอมรินทร์ บริษัท อมรินทร์เทเลวิชั่น จำกัด  

ภาพข่าวจากทีนิวส์ 

ขณะที่มีคนถามมากมายว่า นายเตชะ ทับทอง คือใคร ซึ่งเราก็ไม่ทราบ แต่อยากให้เข้าไปค้นหาใน Google ดูว่าเขาคือใคร   

โดยจะพบกระทู้ "เตชะ ทับทอง" เขาคือใครหรอครับ? – Pantip

รวมทั้ง ข่าวที่นายเตชะ มีข้อพิพาทกับ น้องไบร์ท พิชญทัฬห์ จันทร์พุฒ ผู้ประกาศข่าวจากช่อง 3 โดยพบว่ามีการใช้ชื่อแฝงว่า เตชะ กลุ่มหนึ่งร้อยตัวแทนทำดีเพื่อพ่อ และ ข่าวข้อพิพาทกับบุคคลทั่วไปอีกจำนวนมาก

 

อย่างไรก็ตาม แฟนข่าวได้แนะนำว่า “การที่เธอเป็นสื่อมวลชน คิด อ่าน พูด โพสต์ แทนความรู้สึกประชาชน ถือเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามจรรยาอาชีพแล้ว

ถ้าตัดสินใจเดินหน้าต่อก็ขอชื่นชม แต่ถ้าจะหยุดเพราะสิ่งที่ทำอาจนำมาซึ่งความเดือดร้อน ก็เข้าใจ และไม่ว่ากัน  #saveรังสิมา”

ขอย้ำว่าแฟนข่าวที่หวังดีต่อ กรุ๊งกริ๊งรังสิมา แนะนำ หากหยุดเพราะสิ่งที่ทำอาจนำมาซึ่งความเดือดร้อน ก็เข้าใจ และไม่ว่ากัน

นี่ถือเป็นการ คุกคาม สิทธิเสรีภาพ ปิดปาก เซ็นเซอร์ตัวเอง ของสื่อมวลชน หรือไม่ ?  

จากข่าวหลายสำนัก พบว่ามีสำนักข่าวเลือกข้าง นำเสนอ ข่าวรังสิมา ในเว็บไซต์ โดยพาดหัวว่า

“รังสิมา” ผู้ประกาศสาวอมรินทร์ทีวีฉาว ปิดบัญชีหนี ? คำตอบคือ ปัจจุบัน กรุ๊งกริ๊งรังสิมา ก็ยังมีเฟสบุ๊คของเธออยู่ 

และ พาดหัวข่าว ส่องหุ่นแซ่บ+ทำความรู้จัก "กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา" พร้อมย้อนรอยทวิต "เงี่-นไปกับนักข่าว" สู่ #รัฐบาลหัว...

โดยเป็นการนำภาพส่วนตัวเธอมาลง ในชุดว่ายน้ำบิกินี ทำให้แสดงเห็นถึงความเอนเอียง ของสื่อมวลชนที่นำเสนอด้วย

แม้ รังสิมา นักข่าว อัม ริน ท ร์ จะออกมาขอโทษ เพื่อให้เรื่องจบ แต่

พวก นักข่าว ที่เขียนข่าว และ บรรดาสลิ่ม ที่เข้ามาคอมเม้นต์ไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาเกิดเหตุ ที่ รังสิมา ผู้ประกาศข่าว อมรินทร์ ทวิตเตอร์เลยสักคน 

ขณะที่เราเป็นสำนักข่าวเดียวที่เห็นการตอบโต้ไปมา ต้องบอกว่า เธอไม่ผิดเลยสักนิดเดียว

ซึ่ง เทรนด์ทวิตเตอร์ วันนี้ จะมีคำอะไรแปลกๆ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ วันนี้ หรือ เป็น toptrendthai คนทั่วไปต่างติดแฮชแท็ก แล้วมันก็เกิดคำ # แฮชแท็ก ขึ้นมาเองโดยอัตโนมัติ 

ที่มาของ # แฮชแท็ก ก็คือ การบริหารจัดการ ข่าวโควิทล่าสุด ในส่วนของรัฐบาล ที่ใครๆ ก็วิจารณ์ แถมชาวระยอง ยังขับไล่ให้ลาออก นักศึกษาก็ใบ้ให้ว่า #ผนงรจตกม แปลว่า.....    

เธอย้ำว่าร้องไห้กับใครได้บ้าง  #รัฐบาลส้นตีนคนเชียร์ก็ส้นตีน ( ไม่ใช่คำของเธอ ) ไม่เคยคิดจะกล้าใช้แท็กนี้ จนกระทั่งได้ยินประโยคอวยไส้แตกผ่านป้าคนนึงในทีวี  

นี่คือภัยคุกคามสื่อรูปแบบหนึ่ง ที่บุคคลที่ชื่อ นายเตชะ ทับทอง ได้กระทำขึ้น ซึ่งต้องตรวจสอบการประมูลงาน รับงานอีเว้นต์จากรัฐบาลด้วย 

นายเตชะ ทับทอง คนนี้แหละ ที่ออกมาด่าประชาชนในช่วง โควิด 19 ระบาดว่า ชาวบ้านที่ออกมาด่าลุงตู่ ไม่ต้องรับเงินเยียวยา หากรับเงิน เท่ากับเสียหมา 

สำหรับ รังสิมานักข่าวอมรินทร์ ผู้ประกาศข่าวอรุณอมรินทร์ โพสต์เฟสบุ๊คว่า “หลังจากที่กริ๊งทวิตข้อความ ติดแฮชแท็กที่กำลังเป็นที่นิยมในทวิตเตอร์ซึ่งมีถ้อยคำหยาบคาย

สร้างความไม่สบายใจให้แก่ผู้ที่ได้เห็นข้อความ และคำที่ไม่สุภาพในการจัดรายการ ซึ่งส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของและความน่าเชื่อถือในอาชีพสื่อมวลชน

คุณผู้ชมที่ให้ความรักและความไว้วางใจในการทำงานของกริ๊งมาโดยตลอด ได้เข้ามาตักเตือน ตำหนิ และท้วงติงในเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งกริ๊งได้เห็น ได้อ่านทุกข้อความค่ะ

กริ๊งอยากจะขอโทษที่นำถ้อยคำหยาบคาย/ไม่สุภาพเหล่านั้นมาฉายซ้ำในช่องทางของตัวเอง ขาดการไตร่ตรองอย่างรอบคอบและรอบด้าน ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นหมด กริ๊งน้อมรับเป็นความผิดของตัวเองแต่เพียงผู้เดียวค่ะ

ขอให้ครั้งนี้เป็นบทเรียนสำคัญในอาชีพสื่อมวลชนที่กริ๊งยังต้องดำเนินต่อไป และขอให้ทุกท่านร่วมพิสูจน์ไปพร้อมกันว่ากริ๊งจะไม่ให้มีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก

 รังสิมาอมรินทร์ทีวี , ผู้ประกาศข่าวอรุณอมรินทร์ 

ขอบคุณทุกคำติชมอย่างสร้างสรรค์ ขอบคุณทุกเสียงสะท้อนที่มีให้กัน และขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาถึงกันค่ะ กริ๊งขอบคุณมากๆ และดีใจที่สุดเมื่อได้เห็นข้อความว่าพร้อมให้โอกาสในการปรับปรุงและพัฒนาตัวเอง

กราบขอบพระคุณมากจริงๆค่ะ

ในโอกาสนี้ กริ๊งขออนุญาตหยุดพักงานหน้าจอเพื่อกลับไปปรับสภาพจิตใจและปรับทัศนคติของตัวเอง ขอโอกาสได้ไปทำกิจกรรมที่เกิดประโยชน์สาธารณะในการหยุดพักงานครั้งนี้ด้วยเลยนะคะ

และสุดท้ายนี้อยากกราบขอโทษทุกท่านด้วยหัวใจ และกราบขอบพระคุณในน้ำใจที่มีให้กันมาตลอดค่ะ  

ภาพ  : พันทิป , กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา ig @rangsima_s ทวิตเตอร์ , รังสิมา ศฤงคาร Twitter @Rangsima_s

แท็ก : รังสิมา นักข่าว หายไปไหน, กุ๊งกิ๊ง รังสิมา หายไปไหน, รังสิมาหายไปไหน, รังสิมา ศฤงคารนฤมิตร สามี, รังสิมา ศฤงคารนฤมิตร หายไปไหน, รังสิมา หายไปไหน ล่าสุด,  รังสิมา อัมรินทร์ ig,  รังสิมาหายไปไหนล่าสุด,  กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา, กรุ๊งกริ๊ง รังสิมา หายไปไหน, นักข่าวรังสิมา, รังสิมา นักข่าว ช่อง อัม ริน ท ร์, ข่าวเช้าอมรินทร์ อรชุนหายไปไหน, นักข่าว อรชุน หายไปไหน, อรชุน ย้ายช่อง, โจ อรชุน ย้ายช่อง, โจ อรชุน หายไปไหน,

08 มีนาคม 2565

ผู้ชม 9849 ครั้ง

Engine by shopup.com