ย้ำ อำนาจเงิน อยู่เหนือกฎหมายมีจริง วอนแบนกระทิงแดง สินค้าเครือ TCP หลังกลุ่ม TCP ออกมาโบ้ย บอส อยู่วิทยา ไม่ได้นั่งบริหาร  

บทความ

ย้ำ อำนาจเงิน อยู่เหนือกฎหมายมีจริง วอนแบนกระทิงแดง สินค้าเครือ TCP หลังกลุ่ม TCP ออกมาโบ้ย บอส อยู่วิทยา ไม่ได้นั่งบริหาร  

สินค้าในเครือกระทิงแดง , สินค้าเครือกระทิงแดง , แบนกระทิงแดง   , แบนสินค้ากระทิงแดง , ผลิตภัณฑ์ในเครือกระทิงแดง , อยู่วิทยา pantip , บอส อยู่วิทยา pantip  , บอสอยู่วิทยา pantip , สินค้าในเครือ tcp , แบน กระทิงแดง 

#แบนกระทิงแดง เว็บไซต์สุขภาพ - อำนาจเงิน อยู่เหนือกฎหมายมีจริง วอนแบน กระทิงแดง สินค้า TCP “Please help Thailand Boycott RedBull หลังกลุ่ม TCP โบ้ย บอส อยู่วิทยา ไม่ได้นั่งบริหาร  

News Update วันเสาร์ที่ 25 กรกฎาคม 2563  : กระแสการเรียกร้องให้แบนเครื่องดื่มกระทิงแดง และ สินค้าในเครือ กลุ่มธุรกิจ TCP

ทั้งในประเทศ และ ต่างประเทศเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆ  กระทั่งหน่วยงานต่างประเทศได้ร่วมรณรงค์ ให้เลิกซื้อสินค้ากลุ่มธุรกิจ TCP ทั้งหมด  

“Please help Thailand Boycott RedBull บอสกระทิงแดง #แบนกระทิงแดง”  

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ รายงานว่า สินค้าในเครือ ไม่ใช่แค่เครื่องดื่มต่างๆ เท่านั้น เพราะกลุ่มธุรกิจ TCP ประกอบด้วย

บริษัท ที.ซี.ฟาร์มาซูติคอล อุตสาหกรรม จำกัด ผลิต และส่งออกสินค้าประเภทอาหาร และเครื่องดื่ม ไปยัง 14 ประเทศ ในเอเชีย

และยังเป็นผู้ผลิต และส่งออก วัตถุแต่งกลิ่นรส (Flavor) ที่ใช้ผลิตเครื่องดื่มเรดบูล และกระทิงแดง ที่มีจำหน่ายทั่วโลก

บริษัท เครื่องดื่มกระทิงแดง จำกัด ทำประชาสัมพันธ์ การจัดจำหน่าย และทำการตลาดอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อสร้างการรับรู้ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้เกิดขึ้นกับตัวสินค้า

ได้แก่ เครื่องดื่มกระทิงแดง โสมพลัส เรดดี้ สปอนเซอร์ ไลฟ์ แมนซั่ม เพียวริคุ ริคุ และ ซันสแนค

#แบนกระทิงแดง และ สินค้าในเครือกระทิงแดง ผลิตภัณฑ์ในเครือกระทิงแดง 

บริษัท ที.จี. เวนดิ้ง แอนด์ โชว์เคส อินดัสทรีส์ จำกัด

จัดจำหน่ายเครื่องดื่มบรรจุกระป๋องและขวด ประเภทน้ำอัดลม น้ำผลไม้ กาแฟ ชา สปอนเซอร์ กระทิงแดง และอื่นๆ ผ่านตู้เครื่องดื่มหยอดเหรียญอัตโนมัติ

เดอเบล บริษัทในกลุ่มธุรกิจ TCP

หนึ่งในผู้นำธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภค กระจายสินค้า และคลังสินค้าระดับประเทศ  เดอเบล มีระบบส่งสินค้าที่รวดเร็วถึงปลายทางภายใน 48 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า  TCP ออกเอกสารชี้แจงบอส อยู่วิทยาไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มธุรกิจ และสินค้าของ TCP

โดยระบุว่า เข้าใจความรู้สึกของผู้บริโภคต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ยืนยันคณะผู้บริหาร ผู้ถือหุ้นและพนักงานของกลุ่มธุรกิจ TCP ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีหรือกระบวนการต่าง ๆ ของคดีที่เกิดขึ้น

ขณะที่คำชี้แจงดังกล่าว โดนชาวเน็ต ออกมาขุดคุ้ย สาแหรก เชื่อมโยง ธุรกิจของครอบครัวอยู่วิทยา จากในประเทศไทย สู่ต่างประเทศทั่วโลก พบว่ามีการเกี่ยวพันกันทั้งสิ้น

- อ่านข่าวที่เกี่ยวข้องคนไทย โกรธมาก บอส กระทิงแดง ชนแล้วหนี สื่อนอกรู้ก่อน กระจายข่าวทั่วโลก พบสาแหรก บอส วรยุทธ อยู่วิทยา ในตระกูลดัง

เรื่องแบบนี้ หลอกคนไทย ไม่ได้หรอก เพราะมันคือ ธุรกิจของครอบครัวอยู่วิทยา ที่สืบทอดมาจนถึงรุ่น บอส อยู่วิทยา ที่หลังจากเกิดเหตุ ครอบครัวให้ไปคุมธุรกิจต่างประเทศ   

ผู้รับผิดชอบเรื่องนี้มีสองหน่วยงานคือ อัยการสูงสุด นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์  และ ผบ.ตร.  พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา

ขณะที่ ประเทศไทย โดนประณามว่า เกิดภาวะความเอนเอียงในระบบยุติธรรม โดย "ระบบยุติธรรมมี 2 แบบ แบบหนึ่งสำหรับคนรวย และมีอำนาจ กับอีกแบบหนึ่งสำหรับคนทั่วไป

จากการศึกษาของ John Lott แห่งมหาวิทยาลัย Rice University พบว่า ยิ่งผู้ต้องหาเป็นคนมีเงินมาเท่าไร ยิ่งมีโอกาสได้รับโทษน้อยลงเท่านั้น

เมื่อเปรียบเทียบกับคนที่มีฐานะยากจน สิ่งที่ทำให้ให้คนรวยได้รับโทษน้อยกว่า เรียกว่า ต้นทุนโอกาส ( opportunity cost)  

ซึ่งก็คือเงิน ที่ไว้ใช้จ้างทนายเก่งๆ เพื่อใช้วาทศิลป์และความรู้ทางกฎหมาย โน้มน้าวลูกขุนหรือผู้พิพากษาให้ลงโทษสถานเบาหรือไม่ต้องรับผิดชอบเลย

ขอย้ำว่า “คนรวยไม่ได้อยู่เหนือกฎหมาย แต่ต้นทุนโอกาสทำให้พวกเขาไม่ต้องรับผิดชอบเลย”

เช่น ในการศึกษา พบว่าโอกาสที่คนรวยจะรับโทษประหารจะน้อยกว่าคนจน ทั้งๆ ที่ทำความผิดเดียวกัน และในกรณีอื่นพบด้วยว่าคนที่มีรายได้มากกว่าจะมีโอกาสได้รับโทษจำคุกน้อยกว่า

ทั้งนี้ วิธีการให้ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ ทำให้ คนจน เสียเปรียบ เพราะเมื่อคนรวยได้ประกัน จะมีโอกาสได้รับโทษ หรือ ไม่ต้องรับโทษด้วย

เพราะหากไม่ได้ประกันตัว ผู้ต้องสงสัย จะต้องเสียเงินจ้างทนาย และทีมหาหลักฐานมากขึ้น ดังนั้นในประเทศที่มีการพัฒนาด้านกระบวนการยุติธรรม

จึงมีการแก้ไขวิธีการประกันตัวเพื่อให้คนจนได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว และหาหลักฐานแก้ต่างตนเอง

ประเทศไทย ขึ้นชื่อว่า เป็นประเทศที่มีความไม่เท่าเทียมกันมากที่สุดจาก 40 ประเทศ สำรวจโดยเครดิต สวิส ในปีที่ผ่านมา ซึ่งอาจเป็นปัจจัยที่อันตรายต่อความปลอดภัยด้านการจราจรที่สูงสุดในโลก

กฎจราจรไม่สามารถใช้ควบคุมเหล่าบรรดามหาเศรษฐี หรือผู้ที่มีตำแหน่งหน้าตาในสังคมได้ พวกเขาเหล่านั้นสามารถขับรถเร็วกว่ากฎหมาย

กำหนดโดยไม่ต้องได้รับการลงโทษ หรือดื่มจนมึนเมาก่อนขับรถโดยไม่คำนึงถึงผลที่จะตามมาเลยด้วยซ้ำ

เช่น หนุ่มไฮโซทายาทเจ้าของเครื่องดื่มชูกำลังกระทิงแดง วรยุทธ อยู่วิทยา ผู้คนขับรถคนนั้นมีระดับแอลกอฮอล์ในร่างกายเกินกฎหมายกำหนด แม้ว่าเรื่องนี้จะผ่านมาได้ 7 ปีแล้วก็ตาม เขาก็ ยังไม่ได้ถูกดำเนินคดีใด ๆ

เอฟเวอลิน เมอร์ฟี่ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการ ป้องกันการบาดเจ็บที่เกิดจากอุบัติเหตุ จากองค์การอนามัยโลก หรือ WHO กล่าวว่า สิ่งที่แน่ชัดในเมืองไทยก็คือ ถนนไม่ปลอดภัยสำหรับผู้ใช้ถนนเลย

ไม่ว่าจะเป็นใคร ไม่ว่าจะรถยนต์ รถจักรยานยนต์ หรือคนเดินเท้า ผู้ใช้ถนน ต้องได้รับความปลอดภัยเสมอ ไม่ว่าผู้ใช้ถนนคนนั้นจะมีฐานะการเงินอย่างไรก็ตาม

เป็นระบบที่เอื้อให้คนที่มีต้นทุนโอกาสสูง ซึ่งก็คือคนมีเงิน ทำให้คนเหล่ามีมีโอกาสน้อยลงที่จะได้รับโทษที่เบาลง หรือ แม้ไม่ต้องรับผิดชอบใดๆ เลย

ดั่งจะเห็นได้จาก เหตุการณ์ที่ อัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้องเด็ดขาด​ วรยุทธ​ อยู่วิทยา​ หรือ บอส อยู่วิทยา ทายาทธุรกิจใหญ่ ​ ในครั้งนี้ 

จนเกิดกระแส #แบนกระทิงแดง สินค้าในเครือกระทิงแดง และ ผลิตภัณฑ์ในเครือกระทิงแดง ทั้งหมด 

05 สิงหาคม 2563

ผู้ชม 7222 ครั้ง

Engine by shopup.com