ไลน์ทีวีปิดตัว line tv ปิดบริการ สิ้นเดือนธันวาคมนี้ GMM GDH นาดาว ใจหาย แฟนคลับถาม line tv ปิดตัวเพราะ line tv ปิดตัวทําไม

บทความ

ไลน์ทีวีปิดตัว line tv ปิดบริการ สิ้นเดือนธันวาคมนี้ GMM GDH นาดาว ใจหาย แฟนคลับถาม line tv ปิดตัวเพราะ line tv ปิดตัวทําไม

 

tvvariety / newsdrama

 

ไลน์ทีวีปิดตัว line tv ปิดบริการ สิ้นเดือนธันวาคมนี้ Gmm Gdh นาดาว ใจหาย แฟนคลับถาม line tv ปิดตัวเพราะ, line tv ปิดตัวทําไม

 

Author : คริษฐ์ ขันทอง  Medhubnews Online

เผยแพร่ครั้งแรก 2021-11-30

12:10:52 AM


News Update วันอังคารที่ 30 พฤศจิกายน 2564 - ข่าวล่าสุด : 
หลังจาก มีกระแสข่าวมาตลอดในช่วงหนึ่งเดือนที่ผ่านมา กรณี ข่าวไลน์ทีวี, line tv เจ๊ง, line tv จะปิดตัว, ไลน์ทีวีปิดตัว, line tv ปิด, line tv ปิดบริการ, line tv ปิดตัว pantip, line tv ปิดให้บริการ pantip นำไปตั้งกระทู้มาสักระยะ

กระทั่ง  ไลน์ทีวีปิดตัว และ แจ้งให้ลูกค้าทราบว่า line tv ปิดบริการ วันที่ 31 ธันวามคม 2564 จนบรรดาสาวกซีรีส์ดัง ทั้ง ซีรีส์วาย ซีรีส์เกาหลี ซีรีส์ญี่ปุ่น ถามกันว่า line tv ปิดตัวเพราะ, line tv ปิดตัวทําไม, ไลน์ทีวีดูไม่ได้, ไลน์ทีวีจะปิดตัว ทำไมไม่เก็บค่าบริการ

วันที่ 29 พฤศจิกายน 2564 ทวิตเตอร์ Line TV โพสต์ข้อความว่า ขอฝากข้อความจากใจถึงผู้ชม ไลน์ทีวี ทุกคน ไลน์ทีวี ประเทศไทยจะให้บริการจนถึงวันที่ 31 ธันวามคม 2564 การเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้เสมอและตลอดเวลา

เช่นเดียวกับที่ ไลน์ทีวีประเทศไทย ทีมงานของเราทุกคนขอใช้พื้นที่นี้ ขอบคุณผู้ชมและแฟนคลับทุกท่านสำหรับทุกวิว ทุกไลก์ ทุกคอมเมนต์ รวมถึงพาร์ทเนอร์ทั้งที่เป็นผู้ผลิต ผู้สร้าง ศิลปิน และทีมงาน

ซีรีส์ดัง "กลรักรุ่นพี่" หนึ่งในโปรเจกต์ "En of love รักวุ่นๆ ของหนุ่มวิศวะ"  ที่ได้ไว้วางใจและสนับสนุนการเติบโตของไลน์ทีวีเป็นอย่างดีตลอดมา ทีมไลน์ทีวีประเทศไทย จะขอจดจำการสนับสนุนและความเอื้อเฟื้อของทุกท่านที่มอบให้เราตลอดไป

จากการสอบถามเข้าไปยัง ไลน์ ประเทศไทย ได้รับการชี้แจงว่า ไลน์ทีวีปิดให้บริการ ในวันที่ 31 ธันวาคมนี้ เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านธุรกิจ ซึ่งมีกระแสข่าวไปต่างๆ นานา

เช่น line tv ไม่มีโฆษณา รวมทั้งข้อจำกัดทางเทคนิค เช่น line tv เข้าไม่ได้ พบข้อผิดพลาด, line tv เกิดความผิดพลาดทางเครือข่าย, ใช้ wifi ดู LINE TV ไม่ได้, lg smart tv ดู line tv ไม่ได้, line tv ดูในคอมไม่ได้, line tv chromecast ไม่ได้

เว็บไซต์ medhubnews.com ข่าวสังคม สุขภาพ ท่องเที่ยว วาไรตี้ และ เพจ sasook ทวิตเตอร์ @medhub_news รายงานว่า สำหรับผู้ที่ยังไม่รู้จัก LINE TV ถามว่า ไลน์ทีวี Line TV ดู ยัง ไง, Live TV คืออะไร, line tv ดูสดยังไง, ประโยชน์ของ line tv

LINE TV เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ AVOD (Ad-supported VDO on Demand) หรือไม่ต้องจ่ายเงินเพื่อรับชมคอนเทนต์ โดยมีรายได้หลักจากโฆษณา ซึ่งเปิดให้บริการที่ประเทศไทยเป็นแห่งแรกเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2558 โดยแบ่งคอนเทนต์ออกเป็น 3 ส่วน คือ

LINE TV Original คือ เนื้อหาดั้งเดิมที่ LINE TV อำนวยการผลิตร่วมกับผู้ผลิต ( Content Partner) โดยส่วนใหญ่จะสามารถรับชมได้เฉพาะบนไลน์ทีวีเท่านั้น

ทั้งนี้ LINE TV Original ไม่ได้มีรูปแบบเนื้อหาที่ตายตัว มีทั้งซีรีส์ เช่น  my friendship คิดถึงจึงนั่งด้วย นำโดย ม่อน หัสวรรษชนม์, โอ๊ค ภูวนารถ 

Line TV Greatmen Academy สุภาพบุรุษ สุดที่เลิฟ, One Year 365 วัน บ้านฉัน บ้านเธอ, เขามาเชงเม้งข้างๆหลุมผมครับ, Mother..เรียกฉันว่าแม่, โปรเจกต์พิเศษ BKPP Project ตั้งแต่ยังไม่มีชื่อเรื่องว่า แปลรักฉันด้วยใจเธอ - line.me

 

ซีรีส์ดัง "กลรักรุ่นพี่" หนึ่งในโปรเจกต์ "En of love รักวุ่นๆ ของหนุ่มวิศวะ"  ที่แจ้งเกิด "หยิ่น อานันท์ ว่อง" และ วอร์ วนรัตน์ รัศมีรัตน์  

ซิทคอม เช่น วิน21 เด็ดใจเธอ, เสือ ชะนี เก้ง Freshy, เป็นต่อ Uncensored รวมถึงรายการวาไรตี้ต่างๆ เช่น Dragrace Thailand, Infinite Challenge, Little Nirin, Food Tribe ไป ล่า กิน ฯลฯ

โปรเจกต์พิเศษ BKPP Project แปลรักฉันด้วยใจเธอExclusive Rerun ได้แก่ ละคร ซิทคอม ซีรีส์ หรือรายการ ที่ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ แล้วสามารถรับชมย้อนหลังทางออนไลน์ ได้เฉพาะบนไลน์ทีวีก่อนเป็นช่องทางแรก แล้วจึงจะสามารถรับชมผ่านทางช่องทางอื่นต่อไป 

การถ่ายทอดสด (Live) คือ เนื้อหารายการที่ผู้ใช้งานสามารถรับชมแบบสดบนไลน์ทีวีไปพร้อม ๆ กับช่องสถานีโทรทัศน์ที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับไลน์ทีวี ไม่ว่าจะเป็นงานแข่งขันรอบชิงชนะเลิศของรายการต่าง ๆ งานแถลงข่าว งานเปิดตัว รายการโทรทัศน์ที่ออกอากาศตามปกติ 

ปัจจุบันหมวดหมู่ของเนื้อหาบน LINE TV  มีเนื้อหา 10 หมวดหมู่ให้รับชม ดังนี้ Original ได้แก่ ซีรีส์ ซิทคอม และรายการที่ไลน์ทีวีอำนวยการผลิต และสามารถรับชมได้เฉพาะบนไลน์ทีวีเท่านั้น

ละคร (Drama) ได้แก่ ละครโทรทัศน์, ซิตคอม, ละครชุด (ซีรีส์), ละครสั้น (มินิซีรีส์) จากสถานีโทรทัศน์ชั้นนำ รวมถึง เว็บซีรีส์ จากผู้ผลิตคุณภาพ ที่สามารถรับชมได้ทางออนไลน์เท่านั้น

หนัง (Movie) ได้แก่ ภาพยนตร์สั้น และภาพยนตร์ขนาดยาว ทั้งภาพยนตร์ไทย ภาพยนตร์ฝรั่ง ภาพยนตร์เกาหลี ภาพยนตร์จีน ภาพยนตร์ญี่ปุ่น ฯลฯ

รายการบันเทิง (Entertainment) ได้แก่ รายการบันเทิงประเภทต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นท่องเที่ยว, เกมโชว์, ทอล์กโชว์, เรียลลิตีโชว์ และวาไรตี้ (ปกิณกะ)

เพลง (Music) ได้แก่ รายการเพลง, เพลงซิงเกิล, เพลงอัลบั้ม, มิวสิกวิดีโอ และบันทึกการแสดงคอนเสิร์ต จากค่ายเพลงต่างๆในประเทศและต่างประเทศ

การ์ตูน (Animation) ได้แก่ อนิเมะ, การ์ตูน และแอนิเมชั่น ยอดนิยมต่างๆ จากผู้ผลิตชั้นนำ

Gen Y The Series

รวม ซีรีส์หัวใจ Y ( Y in Love) ได้แก่ ซีรีส์ Y ยอดนิยมต่างๆ ทั้งที่ฉายทางดิจิตอลทีวี และที่รับชมได้เฉพาะทางออนไลน์เท่านั้น ไลน์ทีวีนับว่าเป็นแพลทฟอร์มที่มี ซีรีส์ Y มากที่สุดในประเทศไทย

เช่น  Gen Y The Series 1 ที่ออนแอร์ช่อง 3 และ ออนไลน์ทาง LINE TV รวมทั้ง  Gen Y The Series 2 วัยรุ่น วุ่น Y รัก 2 หรือ Gen Y The Series Season 2 ที่มีคนถามว่า gen y the series ใครคู่ใคร คลิกอ่าน ดุลบาส nc ดุลบาส ซีรีย์ #ดุลบาส ดุล บา ส hang on Twitter

 my friendship คิดถึงจึงนั่งด้วยไลฟ์สไตล์ (Lifestyle) ได้แก่ รายการประเภทอื่น ๆ นอกเหนือจากที่กล่าวมา เช่น รีวิวร้านอาหาร รีวิวสินค้า สอนทำอาหาร สอนวิธีดูแลสุขภาพ เป็นต้น

กีฬา (Sports) ได้แก่ รายการกีฬา, ถ่ายทอดสดกีฬา การแข่งขันกีฬาต่าง ๆ รวมไปถึงอีสปอร์ต

100 ล้านวิว (100 M Views) รวมเนื้อหายอดนิยม ไม่ว่าจะเป็น ละคร ซีรีส์ หรือรายการที่มียอดการรับชมบนไลน์ทีวี มากกว่า 100 ล้านวิว

ทั้งนี้ ในทวิตเตอร์ ได้มีบริษัทพันธมิตรทางธุรกิจกับ ไลน์ทีวี เข้ามาแสดงความใจหายต่อการปิดตัวของไลน์ทีวี อาทิเช่น ทวิตเตอร์ จีเอ็มเอ็ม 25 ทวิตเตอร์ จีดีเอช ห้าห้าเก้า ทวิตเตอร์นาดาวบางกอก

อ้างอิง ภาพ ข้อมูล วิกิพีเดีย LINE TV 

แท็ก : ไลน์ทีวี, ไลน์ทีวีปิดตัว, line tv ปิด, line tv ปิดบริการ, line tv ปิดตัว pantip, line tv ปิดให้บริการ pantip, line tv ปิดตัวเพราะ, line tv ปิดตัวทําไม, ไลน์ทีวีดูไม่ได้, ไลน์ทีวีจะปิดตัว, ข่าวไลน์ทีวี, line tv เจ๊ง, line tv จะปิดตัว, ไลน์ทีวีปิดตัว, line tv ปิด, line tv ปิด, line tv เข้าไม่ได้, พบข้อผิดพลาด, line tv, เกิดความผิดพลาดทางเครือข่าย, ใช้ wifi ดู LINE TV ไม่ได้, lg smart tv ดู line tv ไม่ได้, line tv ดูในคอมไม่ได้, line tv chromecast ไม่ได้, LINE TV , ไลน์ทีวี Line TV ดู ยัง ไง, Live TV คืออะไร, line tv ดูสดยังไง, ประโยชน์ของ line tv

07 กุมภาพันธ์ 2565

ผู้ชม 13897 ครั้ง

Engine by shopup.com